top of page
  • Writer's pictureCông ty Sáng Tạo

Tại sao các Graphic Designers nên học thêm 3D


Đối với hầu hết các nhà thiết kế 2D khi học thêm và thử sức với 3D thì sẽ vô cùng thích thú với nó. Sẽ rất hữu ích nếu các bạn có thêm kỹ năng 3D, dù công việc chính của bạn là dành cho nghệ thuật 2D.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số lý do tại sao nên học 3D và làm thế nào để cải thiện nghệ thuật 2D của bạn. Chúng tôi sẽ xem xét một vài lựa chọn phần mềm và cho bạn thấy nơi bạn có thể được giúp đỡ về nghệ thuật mô hình 3D.

1. Điều chỉnh thiết kế của bạn

Khi bạn làm việc với không gian 2D, điều quan trọng khi thiết kế mọi thứ theo những quy luật cơ bản cần phải nắm vững trong đầu. Điều này bao gồm thành phần, phối cảnh, ánh sáng, các giá trị và tông màu, lý thuyết màu sắc và hình thức. Với sự trợ giúp của phần mềm mô hình 3D, việc đạt được những điều này chưa bao giờ được dễ dàng hơn thế.

2. Làm việc nhanh chóng hơn

Điều đáng ngạc nhiên là nếu bạn chỉ học về 3D thì nó sẽ có một chút khó khăn nhất định. Nhưng một khi đã vượt qua điều đó thì bạn bỗng nhận ra rằng, bạn rất nhanh chóng tạo ra một mẫu nào đó. Quan trọng hơn, bạn sẽ có thể thay đổi những thứ gì đó khi cần thiết mà không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện nó.


3. Tăng cường khả năng marketing của bạn

Lý do tốt nhất để học 3D là cải thiện vị trí của bạn trong thị trường thiết kế. Xu hướng này chắc chắn đang hướng tới thế giới 3D. Theo thiết kế ngày càng có một cái nhìn đa chiều hơn, sự hiểu biết 3D sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh.

4. Kích thích trí tuệ

Có gì đó để nói về việc học một kỹ năng mới. Khi bạn dành thời gian để học cái mới, một vài điều đáng ngạc nhiên bắt đầu xảy ra. Việc học thêm kĩ năng 3D, có thể giúp bạn kích thích tâm trí của bản thân. Nó cho bạn một cái gì đó tuyệt vời hơn. Điều này có vẻ như không phải là vấn đề lớn, nhưng nó thực sự giúp bạn xây dựng mối quan hệ trong cộng đồng.


5. Mở rộng khả năng sáng tạo Điều này có vẻ như là một lý do ngớ ngẩn, nhưng vui chơi rất quan trọng. Ngay cả khi bạn không bao giờ có ý định sử dụng thiết kế 3D của mình, thật thú vị khi chơi xung quanh không gian 3D. Nếu không có gì khác, nó giúp bạn kích thích sự sáng tạo của bạn.

8 views0 comments
bottom of page